Đất Xanh, Vinhomes, Sunshine… ra mắt ứng dụng giao dịch bất động sản trong giai đoạn Covid-19, giúp hoạt động mua bán diễn ra sôi nổi.
Năm 2020, Covid-19 tác động tiêu cực mọi mặt trong lĩnh vực kinh tế – xã hội, bất động sản cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, nhờ khả năng kiểm soát dịch tốt của Việt Nam, nguồn cung mới trên thị trường được bổ sung, khiến giao dịch thị trường sôi nổi những tháng cuối năm. Không ít chuyên gia nhận định, năm 2021 sẽ là thời điểm thị trường phục hồi, thậm chí bùng nổ.
Trước Tết Tân Sửu, Covid-19 bùng phát lần thứ ba đe dọa các dự báo khả quan trước đó. Những doanh nghiệp đã tích lũy kinh nghiệm sau hai đợt dịch trước, vẫn cho biết, họ đã chuẩn bị chiến lược chủ động đối phó và có hướng đi phù hợp với hoàn cảnh. Cùng với đó, dòng tiền dồn vào bất động sản của giới đầu tư vẫn không đứt quãng.
Ở góc độ tích cực, dịch bệnh đã thúc đẩy sự tái phát triển cơ sở hạ tầng, công nghệ và quy trình làm việc theo hướng chuyển sang mô hình trực tuyến. Theo số liệu Viện Công nghệ Tài chính (Đại học Kinh tế TP HCM) khảo sát từ 500 doanh nghiệp vào cuối năm ngoái, có đến 47% tăng cường sử dụng các nền tảng công nghệ, nền tảng số và 7% các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư vào các giải pháp công nghệ giữa thời dịch. Không chỉ ở các ngành bán lẻ, F&B, kỹ thuật…, lĩnh vực bất động sản từng bước áp dụng công nghệ trong giao dịch mua – bán.
Không ít đơn vị có tiềm lực tài chính mạnh đã tiên phong trong xu hướng trên. Đơn cử, Sunshine Group ra mắt Sunshine App, tích hợp hai nhu cầu mua nhà và đầu tư bất động sản. Song song đó, Vingroup ra mắt sàn thương mại điện tử Vinhomes Online, mô hình kinh doanh bất động sản trực tuyến, kết nối chủ đầu tư và khách hàng thông qua máy tính hoặc điện thoại. Dat Xanh Services, đơn vị phụ trách mảng dịch vụ của Tập đoàn Đất Xanh cũng tung ra ứng dụng Real Agent.
Ứng dụng không chỉ hoạt động trong hệ thống nội bộ của Dat Xanh Services mà các chủ đầu tư và đại lý môi giới khác trên thị trường cũng đón nhận. Sự tiện lợi của Real Agent nằm ở việc chủ đầu tư, đại lý môi giới chủ động thiết lập thông tin dự án, chính sách kinh doanh, cách thức và lộ trình bán hàng, còn lại quá trình booking, chuyển cọc, hợp đồng, đối chiếu và trả phí đều số hoá. Chính vì thế, mọi hoạt động diễn ra hết sức nhanh gọn, linh hoạt và bảo mật.
Đại diện Dat Xanh Services cho biết, Real Agent giúp nhân viên tư vấn dễ dàng kết nối trực tuyến với khách hàng. “Ứng dụng đã giúp Dat Xanh Services có hoạt động giao dịch sôi nổi tại dự án Gem Sky World và Opal Skyline“, vị đại diện nói.
Ngoài sử dụng Real Agent trong giao dịch, Dat Xanh Services còn ứng dụng công nghệ khác vào tư vấn bán hàng. Ngày vía Thần tài (mùng 10 Tết vừa qua), hoạt động live talkshow “Rước lộc đầu năm – Thần tài phú quý” diễn ra trên fanpage Tập đoàn Đất Xanh và Dat Xanh Services để tư vấn bán hàng dự án Opal Skyline. Buổi tư vấn đã thu hút hàng nghìn lượt xem trực tuyến từ khách hàng và chuyên viên kinh doanh.
Sự nhập cuộc của những doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Sunshine, Đất Xanh… cho thấy số hóa trong giao dịch mua bán bất động sản không còn là “cuộc chơi” mà đã dần trở thành xu thế tất yếu. Theo đại diện Dat Xanh Services, công nghệ sẽ góp phần không nhỏ để tạo lực đẩy trong năm 2021 và vực dậy thị trường sau Covid-19.
Nguồn: https://vnexpress.net/doanh-nghiep-dia-oc-ky-vong-cong-nghe-vuc-day-thi-truong-4239080.html