Chăm sóc khách hàng cũ để tạo ra những khách hàng mới. Từ một khách hàng đó, có thể khai khác rất nhiều khách hàng là người thân, bạn bè của họ….Luôn làm khác biệt mọi người để dẫn tới những kết quả tốt nhất.

Trần Thị Hường là nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất quý II của Dat Xanh Services. Hường đã thực hiện thành công 20 giao dịch chỉ trong 3 tháng. Cô gái nhỏ nhắn xứ Thanh đã chia sẻ những bí quyết kinh doanh rất khác biệt để tạo được những thành công đặc biệt.

Cảm giác của bạn thế nào khi được vinh danh là nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất quý II?

Mình rất vui vì tiếp tục trở thành nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất của Dat Xanh Services. Đây không phải là lần đầu tiên mình nhận được danh hiệu này, nhưng cảm giác của mình vẫn như lần đầu. Vì những nỗ lực, tận tâm phục vụ mọi nhu cầu tới khách hàng của mình đã được đền đáp một cách xứng đáng.

Cơ duyên nào đã đưa Hường đến với lĩnh vực kinh doanh bất động sản – một nghề rất nhiều cạnh tranh?

Mình bắt đầu bước vào lĩnh vực bất động sản từ ngày 27/02/2017, tính đến nay là gần 3 năm. Lí do mình muốn làm NVKD BĐS vì mình muốn thay đổi để cuộc sống gia đình và bản thân được tốt hơn. Mình cũng muốn được tự chủ tài chính mà không cần phải phụ thuộc vào ai.

Khi mới vào nghề bạn gặp những khó khăn gì?

Tham gia lĩnh vực BĐS có rất nhiều khó khăn với mình. Từ một người ngoại tỉnh vào TP.HCM chưa hề biết đường xá, không am hiểu gì về TP.HCM, mọi thứ đối với mình là mù tịt.
Kể cả việc mình học ngành y và không liên quan gì tới BĐS cũng là khó khăn với mình. Ngành BĐS phải hiểu rõ được rất nhiều lĩnh vực ví dụ ngân hàng, tài chính, luật…. Mọi thứ với mình bắt đầu từ số 0.

Giao dịch đầu tiên của bạn có gì đặc biệt không?

Ở giao dịch đầu tiên khi tham gia BĐS, khách hàng làm khó mình rất nhiều. Vì khách hàng luôn hỏi về những vấn đề mình chưa bao giờ được biết về lĩnh vực BĐS, nên khách hàng không có thiện chí hợp tác. Có những lần khách hàng đã chặn số điện thoại của mình để mình không làm phiền. Sau đó, mình đến tận nơi khách hàng làm để trò chuyện. Và sau khi nói chuyện thì cô ấy cũng thấy hài lòng. Khi về nhà, cô suy nghĩ lại và mất 1 tuần mới quyết định xuống tiền. May mắn mỉm cười sau 45 ngày cố gắng và mình đã thực hiện thành công giao dịch đầu tiên.

Khi khó khăn bạn có thấy chán nản không?

Mình chưa bao giờ cảm thấy chán hay nản về những lần giao dịch không thành công. Bởi vì mình luôn suy nghĩ rằng nếu giao dịch chưa thành công, khách chưa tin tưởng mình là do mình chưa làm tốt công việc. Mình sẽ suy nghĩ tích cực để hoàn thiện bản thân mình hơn.

Thời gian sau đó bạn làm thế nào để có được nhiều khách hàng?

Để có được nhiều khách hàng mình đã vận dụng những kênh tìm kiếm khách hàng mà mình được học, được biết. Đặc biệt là marketing truyền thống, như salephone, phát tờ rơi, marketing trực tiếp. Mình chăm sóc khách hàng cũ để tạo ra những khách hàng mới. Từ một khách hàng đó, mình có thể khai khác rất nhiều khách hàng là người thân, bạn bè của họ….Mình luôn làm khác biệt mọi người để dẫn tới những kết quả tốt nhất.

Vì sao bạn lại chọn cách phát tờ rơi mà không chọn cách quảng cáo online?

Thực ra mình mình không mạnh về quảng cáo online, điểm mạnh của mình là quảng cáo trực tiếp, nên mình dồn hết 100% sức lực để thực hiện.
Nhiều người đi phát tờ rơi gặp ai cũng phát, phát bất chấp trên những con đường dừng đèn đỏ. Thậm chí, những người không muốn lấy họ cũng đưa để hi vọng có khách hàng gọi. Nhưng đối với mình, khi phát tờ rơi, mình quan trọng chất lượng hơn số lượng.

Mình chọn hai cách để phát:

  • Cách thứ nhất: Tờ rơi cầm trên tay chỉ là công cụ hỗ trợ một phần cho mình tiếp cận khách hàng trực tiếp. Có thể một ngày mình chỉ phát hết 20 tờ rơi, nhưng mình đã thu được kết quả là có bảy người thực sự quan tâm về bất động sản.
  • Cách thứ hai: Mình chọn đúng địa điểm, khung giờ, đúng đối tượng khách hàng phù hợp cho dự án này để phát. Thậm chí đến tận nhà gõ cửa sau giờ đi làm về của khách hàng để tiếp cận giới thiệu về sản phẩm.

Và quan trọng hơn nữa khi mình đi phát tờ rơi, mình phải đặt ra mục tiêu là một ngày phải tiếp cận và tạo được bao nhiêu khách mới để phấn đấu.

Bạn có nghĩ uy tín từ Đất Xanh mang lại khách hàng cho mình?

Đất Xanh là Tập đoàn bất động sản uy tín hàng đầu. Đó cũng là một lợi thế rất lớn khiến cho mình dễ dàng tiếp cận khách hàng. Bởi vì, khi khách hàng mua sản phẩm điều họ quan tâm chủ đầu tư là ai. Nếu chủ đầu tư là công ty uy tín thì việc tìm kiếm khách hàng của mình cũng thuận lợi hơn rất nhiều.

Dat Xanh Services đã hỗ trợ bạn những gì để bạn đạt được mục tiêu?

Công ty đã hỗ trợ mình rất nhiều. Khi mình mới vào nghề, những anh chị đi trước nhiều kinh nghiệm đã hướng dẫn tận tình cho mình. Công ty cũng hỗ trợ mình rất nhiều trong việc quảng cáo marketing như đăng Facebook, chạy quảng cáo Google,..Và quan trọng là chế độ lương thưởng của Dat Xanh Services cực tốt là động lực để mình tiếp tục theo đuổi nghề.

Bạn chăm sóc khách hàng thế nào để tạo sự gắn kết bền lâu với họ?
Khi chăm sóc một khách hàng nào đó, mình luôn áp dụng công thức 3B đó là: Bạn – Bàn – Bán. Muốn có một khách hàng tin tưởng mình như người nhà, trước tiên mình sẽ làm bạn với khách. Mình luôn tâm sự chia sẻ những chuyện cá nhân của khách hàng như cuộc sống, công việc, gia đình, bạn bè cùng khách hàng. Những dịp lễ Tết, sinh nhật mình luôn có những món quà nhỏ gửi tới khách để tạo sự kết nối sâu sắc hơn.

Bạn có lời khuyên nào cho những bạn mới vào nghề kinh doanh BĐS?
Lời khuyên của mình dành cho những bạn mới bước vào nghề BĐS rằng, khi mới đầu vào nghề ai cũng có điểm xuất phát như nhau: Khó khăn, mệt mỏi, nhiều cung bậc cảm xúc với nghề, vui có, buồn có, chán nản cũng không tha. Có những lúc nghĩ sẽ bỏ nghề. Nhưng quan trọng là bạn hãy kiên trì, luôn có suy nghĩ tích cực rằng mình sẽ thành công và một khi bạn đã đủ quyết liệt với ước mơ của mình, bạn sẽ tìm mọi cách để đạt được nó. Và nghề này nếu bạn thành công thì bạn sẽ đổi đời đấy. Cười!

Cảm ơn những chia sẻ của Hường, chúc bạn thành công hơn nữa trên con đường mình đã chọn!

Bài viết liên quan